Xử lý niềng tubeless cho xe bánh căm đang sử dụng ruột.

Đăng bởi Motor Zone vào lúc 30/09/2025

Xử Lý Tubeless Cho Xe Đang Sử Dụng Ruột – Giải pháp tiện lợi cho xe mô tô.

Nhiều dòng xe máy và mô tô đang sử dụng bánh căm như Yamaha PG1, Kawasaki W175, cào cào các loại... vẫn đang được trang bị vỏ có ruột (tube type), tuy nhiên xu hướng hiện nay là chuyển sang vỏ không ruột (tubeless) để tăng độ an toàn và tiện lợi. Vậy việc xử lý tubeless cho những xe đang dùng ruột có thực sự cần thiết? Cách thực hiện ra sao và có những lưu ý gì?

1. Vì sao nên chuyển sang tubeless?

  • An toàn hơn: Khi thủng, vỏ tubeless xì hơi chậm hơn, giúp người lái có thời gian xử lý.

  • Dễ vá hơn: Có thể dùng bộ vá dùi hoặc keo chuyên dụng mà không cần tháo bánh. Bất kì tiệm sửa xe nào cũng có thể giúp đỡ bạn khi gặp sự cố trong khi đó nếu sử dụng xe có ruột thì hầu hết các tiệm sẽ từ chối gây ảnh hưởng tới lịch trình di chuyển cá nhân.

  • Độ bền cao: Vỏ không ruột không bị kẹp ruột, hạn chế nổ lốp bất ngờ.

  • Tiết kiệm chi phí lâu dài: Không còn phải thay ruột và tìm chỗ vá vất vả.

2. Các cách xử lý tubeless cho xe đang sử dụng ruột

Hiện có 2 phương pháp phổ biến:

🔹 Dán keo xử lý tubeless (sealant tubeless)

  • Bước 1: Vệ sinh sạch lòng mâm (niềng)

  • Bước 2: Sử dụng keo chuyên dụng phủ kín từng chân căm (tăm) để ngăn hơi thoát ra.

  • Bước 3: Lắp vỏ tubeless và van chuyên dụng.
    👉 Ưu điểm: Chi phí thấp, tận dụng được mâm zin.
    👉 Nhược điểm: Độ bền phụ thuộc chất lượng keo và tay nghề thợ.

🔹 Thay mâm chuyên dụng tubeless

  • Thay mâm nguyên bản bằng loại mâm thiết kế sẵn cho vỏ không ruột.
    👉 Ưu điểm: An toàn, bền bỉ, ít hư hỏng.
    👉 Nhược điểm: Nếu chọn thay mâm thì khả năng mất đi nét cổ điển và tính thẩm mỹ ban đầu của xe. Nếu thay niềng căm không ruột (hay còn gọi là căm xỉa) thì chi phí cao, và dù thay mâm hay thay niềng không ruột thông thường sẽ phải thay luôn cả lốp.

3. Lưu ý khi chuyển sang tubeless

  • Chọn vỏ đạt tiêu chuẩn, phù hợp kích thước niềng

  • Dùng van tubeless chính hãng để tránh rò hơi.

  • Kiểm tra định kỳ keo dán

  • Nếu thường xuyên đi xa, mâm tubeless chuyên dụng vẫn là giải pháp lâu dài và tối ưu hơn.

4. Kết luận

Xử lý tubeless cho xe đang sử dụng ruột là một nâng cấp đáng cân nhắc nếu bạn muốn an toàn, tiện lợi và tiết kiệm về lâu dài. Tùy ngân sách và nhu cầu, bạn có thể chọn dán keo xử lý hoặc thay hẳn mâm tubeless để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bạn đang xem: Xử lý niềng tubeless cho xe bánh căm đang sử dụng ruột.
Bài trước
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

icon icon icon